Chuyển đến nội dung chính

TOÀN BỘ CÂU CHUYỆN VỀ ĐẬU NÀNH


TOÀN BỘ CÂU CHUYỆN VỀ ĐẬU NÀNH là cuốn sách về dinh dưỡng quan trọng nhất của thập kỷ. Tiến sỹ Kaayla T. Daniel vạch trần huyền thoại dinh dưỡng từ tiếp thị bán đậu nành của công nghiệp thực phẩm. “The Whole Soy Story” chứa đựng mọi thứ bạn muốn biết về đậu nành và sẽ làm cho bạn tự hỏi tại sao chúng ta không được bảo vệ đúng cách. Dr. Daniel nhận bằng tiến sĩ dinh dưỡng học từ Union Institute and University in Cincinnati. Được công nhận là một nhà dinh dưỡng lâm sàng do Hiệp hội các nhà dinh dưỡng quốc tế và Mỹ tại Dallas. Bà là phó chủ tịch của The Weston A. Price Foundation và Hội đồng quản trị của The Farm-to-Consumer Legal Defense Fund. Ngoài cuốn sách nghiên cứu hơn 400 trang về đậu nành “The Whole Soy Story” xuất bản năm 2005, bà còn là đồng tác giả của “Nourishing Broth: An Old-Fashioned Remedy for the Modern World” xuất bản 2014.
Theo dõi bản tin của Tiến sĩ Kaayla tạiwww.drkaayladaniel.com
Liên kết FB https://www.facebook.com/DrKaaylaDaniel
-------------
Tóm tắt bài của Tiến sỹ Mercola giới thiệu về cuốn sách:
http://articles.mercola.com/sites/articles/archive/2010/09/18/soy-can-damage-your-health.aspx
Trong “The Whole Soy Story” Dr. Daniel đã giới thiệu hàng ngàn nghiên cứu liên kết đậu nành đến sự cố hệ thống miễn dịch, rối loạn chức năng tuyến giáp, suy giảm nhận thức, suy dinh dưỡng, suy tiêu hóa, rối loạn sinh sản, vô sinh, ung thư và bệnh tim. Một số vấn đề sức khỏe liên quan đến tiêu thụ đậu nành:
• Ung thư vú
• Tổn thương não
• Bất thường ở trẻ sơ sinh
• Rối loạn tuyến giáp
• Sỏi thận
• Suy hệ thống miễn dịch
• Nặng, dị ứng thực phẩm có khả năng gây tử vong
• Khiếm khuyết sinh
• Nguy hiểm khi mang thai và cho con bú

Để cho dễ hiểu chúng ta cần biết rằng TỪ 1996 TỚI NAY CÓ 2 KIỂU ĐẬU NÀNH: TRUYỀN THỐNG & BIẾN ĐỔI GEN.
A/ Điều gì làm cho đậu nành biến đổi gen [GMO] là xấu?
Việc thay đổi di truyền thực hiện để đậu nành chịu đựng được nhiều hơn nữa với thuốc diệt cỏ Roundup, bởi vậy nó chứa các gen từ vi khuẩn để sản xuất ra loại protein mà chưa bao giờ là thực phẩm cho con người. Đậu nành GM có liên quan đến sự gia tăng bệnh dị ứng, gen dị biệt chui vào hệ tiêu hóa và tiếp tục hoạt động – điều này có nghĩa rằng cả năm sau khi bạn ngừng ăn đậu nành GM, bạn vẫn có thể có một loại protein có khả năng gây dị ứng tiếp tục được sản xuất ra trong ruột của bạn.

B/ Đậu nành không biến đổi gen [Non-GMO] thì có gì xấu?
* Đậu nành chứa độc tố tự nhiên được gọi là "chất kháng dinh dưỡng": Các loại thực phẩm đậu nành có chứa các yếu tố như saponin, soyatoxin, phytates, chất ức chế protease, oxalat, goitrogens và estrogen, một số yếu tố gây trở ngại cho các enzym cần để tiêu hóa protein. Khi bạn chỉ ăn một lượng nhỏ đậu nành, các chất chống dinh dưỡng không có khả năng gây ra vấn đề nhưng số lượng đậu nành mà người Mỹ tiêu thụ hiện nay là rất cao.
* Đậu nành chứa hemagglutinin: Hemagglutinin là một chất làm tan huyết khối.
* Đậu nành chứa goitrogens: Goitrogens chất ức chế quá trình tổng hợp hormon tuyến giáp và gây trở ngại cho sự trao đổi iodine, qua đó can thiệp vào chức năng tuyến giáp của bạn.
* Đậu nành chứa phytates: Phytates (acid phytic) gắn với các ion kim loại, ngăn sự hấp thu khoáng chất nhất định, bao gồm canxi, magiê, sắt và kẽm – những yếu tố cho sinh hóa tối ưu trong cơ thể. Đây là vấn đề đối với người ăn chay dùng nhiều đậu nành.
* Đậu nành được nạp với các chất isoflavone genistein và daidzein: Isoflavones là một loại phytoestrogen thực vật giống estrogen người. Các hợp chất này bắt chước và đôi khi chặn các hormone estrogen, và đã được tìm thấy có tác dụng phụ trên các mô. Nạp nhiều Phytoestrogens gây phá vỡ chức năng nội tiết, có thể vô sinh, có thể thúc đẩy ung thư vú ở phụ nữ. Uống hai ly sữa đậu nành mỗi ngày trong một tháng có khả năng làm thay đổi chu kỳ kinh nguyệt của bạn.
* Đậu nành có mức độ độc hại của nhôm và mangan: Đậu nành được chế biến trong bể chứa nhôm có thể bị ngấm nhôm. Công thức đậu nành cao hơn 80 lần mangan tìm thấy trong sữa mẹ.
* Sữa bột công thức đậu nành tạo nguy cơ cao cho sức khỏe của sơ sinh và trẻ nhỏ: Gần 20% trẻ Mỹ đang ăn sản phẩm đậu nành, estrogen trong đậu nành có thể gây hại không thể phục hồi cho sức khỏe sinh sản. Kể từ sự ra đời của các loại thực phẩm GM vào năm 1996, đã có bùng nổ vấn đề trẻ nhẹ cân, vô sinh, và các vấn đề khác trong dân số Hoa Kỳ. Tránh tất cả GMO, trừ khi bạn muốn làm một động vật thí nghiệm của ngành công nghiệp công nghệ sinh học.

C/ Ăn đậu nành kiểu gì là tốt?
Tôi muốn nói rõ rằng tôi không phản đối tất cả các chế phẩm từ đậu nành. Đậu nành có thể lợi ích vô cùng cho sức khỏe, chỉ khi nó là hữu cơ Non-GMO và được lên men đúng cách. Sau một quá trình lên men dài, phytate và các yếu tố "kháng dinh dưỡng" trong đậu nành giảm, dễ dàng cho hệ tiêu hóa. Bạn có thể đã nghe rằng dân Nhật sống lâu hơn và có tỷ lệ ung thư thấp hơn so với dân Mỹ bởi vì họ ăn nhiều đậu nành nhưng chủ yếu là đậu nành truyền thống lên men chất lượng cao và nó luôn luôn là cách duy nhất tôi khuyên bạn tiêu thụ.

Đậu nành lên men tự nhiên nên ăn những gì:
* Tempeh
* Miso
* Natto với một kết cấu dính và hương vị pho mát
* Soysauce kiểu truyền thống được làm bằng cách lên men đậu nành; phải cảnh giác vì nhiều loại soysauce trên thị trường được thực hiện nhân tạo bằng pha trộn hóa học

Đậu nành không lên men tự nhiên cần tránh những gì:
* Tofu, đậu phụ là không có trong danh sách này. Đậu phụ không được lên men
* TVP protein cô lập từ hạt nành, trong đó có chứa một lượng lớn các msg không nên tiêu thụ
* Dầu đậu nành
* Sữa đậu nành
* Pho-mát đậu nành
* Kem đậu nành
* Sữa chua đậu nành
* Chay giả mặn làm từ đậu nành
* Protein đậu nành
* Edamame
* Bột đậu nành
* Một nguồn phổ biến khác của đậu nành là lecithin được xử dụng như một chất nhũ hóa trong nhiều loại thực phẩm.
Tham khảo thêm: Nạp quá nhiều đậu phụ gây lão hóa não.
http://articles.mercola.com/sites/articles/archive/2008/01/02/tofu.aspx

Nguồn Sưu Tầm : FB Liên Hương

Bài đăng phổ biến từ blog này

25 năm Kinh Nghiệm Ăn Chay ( Liên Hương )

Tôi có kinh nghiệm hơn 25 năm ăn chay, tính cả quãng thời gian chay 10 ngày và nhịn ăn 10 bữa tối trong 1 tháng. Bởi chuyển đổi thận trọng và từ từ nên tôi không phải trải qua gia đoạn 49 ngày khó khăn của quá trình cai nghiện độc chất nội sinh trong thịt thú. Với tôi, trường chay không phải là ép xác khổ hạnh mà đơn giản là tâm thức từ chối bạo lực. Thực hành ăn chay cần tuần tự từng bước và ngư ợc lại với quá trình ăn dặm. Khi ăn dặm, bạn tập cho em bé làm quen với nước, nước rau củ, thảo mộc ninh, dầu thực vật, cá, trứng gia cầm, gia cầm, thịt thú có vú thì khi ăn chay bạn làm ngược lại, bỏ thịt động vật có vú trước rồi tới gia cầm… Nếu bạn bổ sung thêm chút ít, xin nhắc lại là chỉ cần chút ít, các thực phẩm tần số cao thì việc thuần chay đặc biệt dễ dàng. Chúng gồm các thức ăn cổ xưa, chứa nồng độ cao lục diệp tố như chlorella, spirulina, sinh thể phù du, rong biển, bột hay nước ép mạ lúa. Các chiết xuất hương thảo mộc từ hoa, hạt, lá, rễ, thân, vỏ [tinh dầu hấp thụ vào máu và t

DƯỚI CHÂN THẦY [Phần 1]

Trích: “At The Feet of The Master” xuất bản lần đầu 1910. Tác giả: Alcyone – tên khi nhỏ của Jiddu Krishnamurti (*). Lúc này Alcyone 14 tuổi, sống dưới sự giám hộ của bà Annie Besant và Lm. Charles Webster Leadbeater. Cuốn sách này ghi lại những lời Chân sư khai tâm khi huấn luyện cho Alcyone để được điểm đạo, em thuộc lòng và chép lại. PHÂN BIỆT: Trên thế gian chỉ  có hai hạng người: những người hiểu biết và những người không hiểu biết. Duy chỉ có sự hiểu biết mới là hệ trọng mà thôi. Con người theo tôn giáo nào hay thuộc về giống dân nào là không trọng hệ. Điều thật trọng hệ là hiểu luật Trời. Hiểu biết mới thuận theo lẽ Trời, một lòng làm lành và chống chọi với sự ác, lo giúp cho muôn loài cùng tiến hóa chứ không vì tư lợi. Người mà thuận theo lẽ Trời là người một nhà với chúng ta, dầu họ giữ đạo Bàlamôn hay đạo Phật, đạo Thiên Chúa hay đạo Hồi, hoặc là người Ấn, người Anh, người Trung Hoa hay người Nga cũng không thành vấn đề. Ðừng nhầm lẫn